top of page
Search
  • andyhvnh

Cách ngâm rượu nhãn ngon bổ sinh lý nam giới

Cách ngâm rượu nhãn tươi của người dân Hưng Yên từ xưa tới nay đã rất nổi tiếng bởi độ thơm ngon. Không chỉ vậy chúng còn có công dụng tốt cho sinh lý của nam giới.


Rượu nhãn từ lâu được xem như một phương thuốc y dược cổ truyền, có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe đặc biệt là nam giới. Vị rượu cay, ngọt nhẹ, với liều lượng vừa phải giúp dưỡng da, cường tráng, chữa yếu sinh lý, mộng tinh hay dị tinh ở nam giới.


Hàng năm mùa nhãn thường rơi vào từ tháng 7 tới tháng 9, theo các cụ xưa truyền lại có 2 cách ngâm rượu long nhãn khác nhau đó là: ngâm rượu long nhãn khô và nhãn tươi. Nếu như bạn ngâm nhãn khô có thể ngâm ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, rượu sau khi ngâm chừng 1 tháng là có thể sử dụng được. Còn đối với nhãn tươi chúng ta có thể dùng sau ngâm sau 3 tháng.





Hướng dẫn ngâm rượu nhãn tại nhà


Nguyên liệu chuẩn bị


Khâu này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ tác động trực tiếp tới chất lượng của bình rượu được tạo ra. Do vậy khi chọn nhãn bạn cần phải chú ý:


- Nhãn chuẩn nhãn lồng Hương Chi Hưng Yên, quả to tròn đều, tránh quả dập nát, cùi dày, ngọt, vỏ mỏng bé hạt.


- Rượu nếp cái hoa vàng: Nên chọn dòng rượu nấu thủ công, biết rõ nguồn gốc, độ rượu từ 30- 40 độ là thích hợp nhất.


- Ngoài chọn nguyên liệu để có được 1 bình rượu nhãn ngâm thơm ngon thì bạn cũng cần lựa một chiếc chum ngâm rượu chuẩn. Bởi chúng có khả năng bảo quản rượu tốt, tránh ngấm rò và thải độ andehit.




Các bước ngâm rượu nhãn tươi


Nhãn mua về đem rửa sạch, bỏ cuống và phơi ráo nước. Dùng dụng cụ xoát nhãn để bỏ vỏ, hạt rồi lấy cùi.


Đem cùi nhãn đã sơ chế vào một chiếc chậu nhỏ chứa rượu nhằm rửa sạch những bụi bẩn bám trên cùi nhãn. Cuối cùng là rửa sạch và lau khô chum ngâm rượu rồi cho cùi nhãn vào đổ ngập rượu theo tỉ lệ 1: 5




Chú ý


Tùy theo mục đích và sở thích của từng người mà bạn có thể tăng hay giảm bớt lượng rượu ngâm cho thích hợp. Mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 100 ml rượu nhãn thi sẽ tốt cho sức khỏe, tránh việc lạm dụng sẽ không tốt.


Bảo quản bình rượu ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Là một dòng rượu quý nhưng có rất nhiều công dụng mà lại còn đơn giản, dễ làm. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không ngâm ngay một bình rượu nhãn để sử dụng.


Xem thêm:

4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page