top of page
Search
  • andyhvnh

Chọn chum ngâm rượu như thế nào hút tài lộc?

Từ xưa tới nay chiếc chum sành ngâm rượu, hũ đựng rượu bằng gốm sứ vốn đã không còn xa lạ với những gia đình Việt. Là một trong những nét đẹp văn hóa đề cao sự chân thành, gắn bó giữa mọi người với nhau. Một chén rượu ngon vốn không chỉ để thỏa mãn vị giác mà chúng còn giúp con người tiến tới gần nhau hơn.



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ kinh doanh, sản xuất các loại rượu ngâm, rượu thuốc... Tuy vậy trên nhu cầu của con người ngày càng tăng của khách hàng, quá trình ủ và chưng cất rượu theo kiểu truyền thống ở nhiều nơi sản xuất bị rút ngắn, thậm chí thay thế bằng những phương pháp hiện đại.


Xem thêm:



Tự ngâm rượu bằng chum sành không khó


Vì thế mà, việc tự mình ngâm ủ rượu đúng chuẩn khá quan trọng và nên được các gia đình thực hiện. Nhưng các bạn cũng đừng quá lo lắng nếu như chưa có kinh nghiệm. Thực ra để ngâm được các loại rượu thuốc, rượu bổ từ cốt rượu (nguyên liệu ngâm) và rượu thành phẩm (rượu nếp hay các loại rượu đã được chưng cất) là công đoạn khá đơn giản, mọi người đều có thể thực hiện được. Còn nếu có thời gian và điều kiện nhiều hơn, các bạn vẫn có thể học cách ủ và chưng cất rượu nếp theo kiểu truyền thống. Những mẻ rượu cho chính tay mình làm ra (theo đúng quy trình hướng dẫn), ngoài mùi vị thơm ngon thuần chất thì còn loại bỏ được một số chất độc gây hại sức khỏe có trong rượu.




Muốn ngâm được rượu ngon phải có chum ngâm rượu tốt nhất


Để ngâm được rượu ngon, ngoài việc có được nguyên liệu tốt thì khâu chọn mua chum ngâm rượu cũng không được xem nhẹ. Những chiếc chum bằng chất liệu sành sứ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất dành cho việc ngâm ủ rượu. Đặc biệt là khi bạn muốn ngâm rượu hạ thổ.


Tại sao nên chọn chum đựng rượu bằng sành sứ? chum đựng rượu tài lộc

Về vấn đề này cũng không khó để giải thích. Chum đựng rượu, bình ngâm rượu bằng sành sứ luôn được khách hàng, cả những người chuyên ngâm rượu thủ công và tay chơi mới vào nghề ưa chuộng bởi đặc tính có lợi của nó.


Xem thêm:







3 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page